โรงเรียนบ้านท่าปากแหว่ง

หมู่ที่ 11 บ้านบ้านท่าปากแหว่ง ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา 82140 โทรศัพท์ : 0-7667-0230

ครู ให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบการสอบครูสอนที่ดีและครูประจำชั้นที่ดี

ครู

ครู ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการคัดเลือกครูที่ดี และคุณครูประจำห้องที่ดีมีความสำคัญมากในการรับรองคุณภาพการศึกษาในโรงเรียน อย่างไรก็ตาม ข้อบังคับเหล่านี้ยังไม่เป็นที่เข้าใจดีสำหรับทุกคน ซึ่งอาจนำไปสู่ข้อพิพาทหรือความไม่ลงรอยกันระหว่างฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ครูต้องเข้าร่วมแข่งขันครูสอนดีหรือไม่ ก่อนหน้านี้ไม่ได้ระบุการเข้าร่วมการแข่งขันครูสอนดี และไม่เป็นภาคบังคับตามหนังสือเวียนที่ 49/2554/TT-BGDDT ในกฎบัตรการแข่งขันครูสอนดีระดับปฐมวัย และในหนังสือเวียน 21/2553/TT- BGDDT

ในกฎบัตรของการแข่งขันสำหรับครูผู้สอนที่ยอดเยี่ยมในทุกระดับของการศึกษาทั่วไป และการศึกษาต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การประกวดครูสอนดีเป็นวิธีหนึ่งในการประเมินศักยภาพของ ครู และจัดทำแผนการฝึกอบรม และการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาคุณวุฒิวิชาชีพครูให้ตรงตามข้อกำหนดของนวัตกรรมการศึกษา เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 กระทรวงศึกษาธิการและฝึกอบรมได้ออกหนังสือเวียนฉบับที่ 22/2562/TT-BGDDT เรื่อง การประกวดครูสอนดีในสถานศึกษาระดับก่อนวัยเรียนและสถานศึกษาทั่วไป

หนังสือเวียนฉบับนี้ระบุชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการแข่งขันเพื่อครูสอนดีในโรงเรียนอนุบาล และสถาบันการศึกษาทั่วไป ตามหนังสือเวียนที่ 22/2019/TT-BGDDT การประกวดครูสอนดีเป็นไปโดยความสมัครใจของครู และไม่ได้บังคับหรือกดดันให้ครูเข้าร่วมการประกวด ซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อนที่การประกวดครูสอนดี แทบจะเป็นข้อบังคับสำหรับครูทุกคน องค์ประกอบอื่นๆ ในหนังสือเวียนนี้ ได้แก่ มาตรฐานและข้อบังคับเกี่ยวกับการประเมิน การจัดประเภทและการยกย่องครูที่เป็นเลิศ

ดูเหมือนว่าการเข้าร่วมการแข่งขันครูสอนดี จะกลายเป็นข้อกำหนดสำคัญในการประกันคุณภาพการศึกษา และปรับปรุงคุณวุฒิวิชาชีพของครู ห้ามครูสอนก่อน ให้ลองสอน ตามบทบัญญัติของหนังสือเวียน 22 ครูไม่ได้รับอนุญาตให้สอนก่อน กิจกรรมการศึกษาใดๆ ในปีการศึกษาที่จัดการแข่งขัน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการประเมินครูสอนดี นอกจากนี้ ระเบียบใหม่ยังปรับเวลาการเตรียมตัวของครูก่อนสอบอีกด้วย ทั้งนี้จะแจ้งให้ครูทราบ และมีเวลาเตรียมตัวสำหรับกิจกรรมการศึกษาภายในไม่เกิน 2 วันก่อนวันสอบ

ทำให้ครูมีเวลามากขึ้นในการเตรียม ปรับปรุงและเพิ่มคุณภาพของกิจกรรมการศึกษา ระเบียบการสอบครูดีเด่นและครูประจำชั้น หนังสือเวียนที่ 22/2562/TT-BGDDT ประกาศใช้ระเบียบการแข่งขันครูผู้สอนดีเด่นในสถานศึกษาก่อนวัยเรียน ครูประจำชั้นดีในสถานศึกษาทั่วไป หนังสือเวียนมีเนื้อหาหลักดังต่อไปนี้ กฎทั่วไปบางประการ หนังสือเวียนนี้ใช้กับครูในสถาบันการศึกษาก่อนวัยเรียนและสถานศึกษาทั่วไป ตลอดจนองค์กรและบุคคลที่เกี่ยวข้อง การประกวดครูดีเด่นและหัวหน้าชั้นเรียนจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติและทวีคูณครูขั้นสูง

ครู

มีส่วนร่วมในการดึงดูดความสนใจของพลังทางสังคมต่อการศึกษา สร้างแรงจูงใจในการพัฒนาอาชีพการศึกษา ปรับปรุงคุณภาพการสอน ส่งเสริมให้ครูฝึกปฏิบัติ ศึกษาด้วยตนเอง สร้าง เรียนรู้ แลกเปลี่ยน ถ่ายทอด เผยแพร่ ประสบการณ์ และส่งเสริมการเรียนการสอนแบบเคลื่อนไหวในโรงเรียน การประกวดครูสอนดีจัดขึ้นโดยยึดหลักความสมัครใจ ไม่บังคับและไม่กดดันครู ประกันความซื่อสัตย์ ความเป็นประชาธิปไตย การประชาสัมพันธ์ ความโปร่งใส ความยุติธรรม และการรับประกันที่เป็นสาระสำคัญ

การปฏิบัติตามกฎระเบียบของนโยบายของรัฐ กฎหมายและข้อบังคับของอุตสาหกรรม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ โรงเรียน อำเภอ และจังหวัด เวลาและสถานที่ของการแข่งขันจะตัดสินใจตั้งแต่ต้นปีการศึกษา โดยหัวหน้าหน่วยตามการกระจายอำนาจการจัดการ ชื่อของครูดีและครูประจำชั้นดีจะถูกสงวนไว้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งหลังจากได้รับการยอมรับ และไม่สามารถใช้เป็นเกณฑ์ในการเข้าร่วมการประกวดครูดีเด่นครูต้นแบบทุกระดับชั้นหน้าที่ที่ดี

เนื้อหาและหลักเกณฑ์การเข้าร่วมแข่งขันครูสอนดีในสถานศึกษาระดับปฐมวัย เนื้อหาการสอบ ฝึกฝนกิจกรรมการศึกษาที่วางแผนไว้ในช่วงเวลาของการแข่งขัน กิจกรรมการศึกษาที่เข้าร่วมการประกวดจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในกลุ่ม และชั้นเรียนที่มีจำนวนเด็กเริ่มต้น ครูไม่ได้รับอนุญาตให้สอนกิจกรรมการศึกษาล่วงหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันในระหว่างปีการศึกษาที่จัดการแข่งขัน แต่ให้เตรียมภายใน 2 วันก่อนเวลาสอบ ครูนำเสนอมาตรการเพื่อพัฒนาคุณภาพการดูแล การเลี้ยงดู และการศึกษาของเด็ก

เวลานำเสนอสูงสุดคือ 30 นาที มาตรการนี้ได้รับการยืนยันว่ามีประสิทธิภาพโดยผู้นำของสถาบันการศึกษา และถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในการลงทะเบียน เพื่อสอบครูผู้สอนยอดเยี่ยมในสถาบันการศึกษาก่อนวัยเรียน ครูที่เข้าร่วมการประกวดระดับโรงเรียนจะต้องได้มาตรฐานวิชาชีพในระดับดีหรือสูงกว่าในปี ถัดจากปีที่เข้าร่วมการประกวด ครูที่เข้าร่วมการแข่งขันระดับเขตพื้นที่จะต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานของครูที่เข้าร่วมการแข่งขันระดับโรงเรียน และได้รับการยอมรับว่าเป็นครูสอนดีระดับโรงเรียนขึ้นไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

หรือได้รับการยอมรับว่าเป็นครูสอนดีระดับโรงเรียน ในปีที่เข้าร่วมการแข่งขัน ครูที่เข้าร่วมประกวดระดับจังหวัดต้องได้มาตรฐานครูที่เข้าร่วมประกวดระดับโรงเรียน และมีผลงานเป็นครูดีระดับอำเภอครบ 1 ปี ย้อนหลัง 2 ปี หรือเป็นครูดีระดับอำเภอในรอบ 1 ปี ปีที่เข้าร่วมการแข่งขัน ใช้ผลการแข่งขัน การประกวดเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อยกย่อง และส่งเสริมความทุ่มเทของครูในการสอนและบำรุงนักเรียน ผลการประกวดไม่เพียงแต่เป็นก้าวใหม่ในการประเมินวิชาชีพเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสสำหรับครูที่จะได้รับการประเมิน

และได้รับการยอมรับจากความสำเร็จในการสอนและการจัดการชั้นเรียน ไม่เพียงแต่ครูที่เป็นเลิศและครูประจำชั้นเท่านั้นที่ได้รับการยอมรับในการแข่งขัน แต่ครูที่มีส่วนสำคัญต่อการศึกษาก็สามารถได้รับเกียรติและชื่นชมเช่นกัน เมื่อได้รับการยอมรับ ครูจะรู้สึกมีแรงกระตุ้นและมีแรงจูงใจในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และรับประกันคุณภาพการสอนที่ดีที่สุดสำหรับนักเรียน การเข้าร่วมการแข่งขันยังเปิดโอกาสให้ครูได้แบ่งปันประสบการณ์ และเรียนรู้จากเพื่อนในแวดวงการศึกษา

สิ่งนี้ช่วยให้ครูพัฒนาทักษะใหม่ และนำไปใช้ในการสอน การดูแล และอบรมสั่งสอนนักเรียน กล่าวโดยย่อ การแข่งขันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับครูที่จะได้รับการประเมิน และยอมรับในความสำเร็จด้านการศึกษา การเข้าร่วมการแข่งขันยังช่วยครูพัฒนาทักษะใหม่ๆ และเรียนรู้จากเพื่อนในวงการการศึกษา เอกสารสำหรับการสอบครูผู้สอนดีเด่นระดับเขต ครูจำเป็นต้องส่งใบสมัครที่ครบถ้วน และถูกต้องเพื่อให้ได้รับการพิจารณา โปรไฟล์ประกอบด้วยข้อมูลต่อไปนี้ รายชื่อครูที่ลงทะเบียนเข้าสอบในระดับอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น

ได้รับการรับรองจากผู้นำของสถาบันนั้นๆ รายการนี้ควรมีข้อมูลเกี่ยวกับชื่อครู ตำแหน่ง ความชำนาญพิเศษ ประสบการณ์หลายปีในอุตสาหกรรมการศึกษา และความสำเร็จในกระบวนการสอน และการบริหารการศึกษา หลักฐานการมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงเกณฑ์ที่ระบุไว้ในข้อ 6,7 และ 8 ของข้อบังคับเหล่านี้ มาตรฐานเหล่านี้รวมถึงความสามารถในการพัฒนาหลักสูตร การอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ของนักเรียน การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนการสอน และทักษะอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนการจัดการศึกษา

การรับรองผู้นำสถาบันการศึกษา และหลักฐานที่แท้จริงในการช่วยให้เด็กและนักเรียนมีความก้าวหน้าที่โดดเด่น ผ่านการใช้มาตรการที่มีประสิทธิภาพในการดูแลเด็ก การเลี้ยงดู และการศึกษา ในการสอนหัวหน้าชั้นเรียน สิ่งนี้ควรแสดงให้เห็นด้วยเอกสารรายงานหรือหลักฐานอื่นๆ เกี่ยวกับกิจกรรมการศึกษา และการบริหารการศึกษาที่ครูดำเนินการ และบรรลุผลในเชิงบวก เราหวังว่าจะได้ช่วยครูเตรียมและส่งเอกสารทั้งหมดเพื่อมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันครูผู้สอนดีเด่นระดับเขต

นานาสาระ: การนวด ให้ความรู้เกี่ยวกับการนวดสามารถช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายได้ดี

บทความล่าสุด